Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

3 cách nhỏ giúp vực dậy chiến dịch xây dựng link của bạn

20:35
Bạn đang ở giữa một khối bòng bong, một mớ hỗn độn chẳng chịt liên kết và không tìm thấy lối ra. Bạn trở nên chán nản, tuyệt vọng, trì trệ sáng tạo. Đó là trường hợp nhiều bạn gặp phải khi một kế hoạch hay chiến dịch đang thực hiện, không đem lại những kết quả như mong muốn. Vậy phải làm gì để vực dậy chúng, dưới đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ, hãy thử nhé!
Sử dụng giấy nhớ- Card Storming:
Đây là một kỹ thuật Brainstorming phổ biến để thu thập sự đồng thuận, cũng như những ý tưởng cho hoạt động của một nhóm làm việc. Mỗi thành viên sẽ viết ghi chú riêng mà không nói chuyện hay trao đổi với người khác trong khoảng 10 phút.  Sau đó cứ 2 người đi lên và dán các sticker của họ lên một tấm bảng trắng. Leader sẽ đưa ra quyết định bằng cách dán một sticker lớn hơn với giá trị cao hơn.
Tóm tắt một bức tường đầy ghi chú thành những bản thiết kế giải pháp là việc khó khăn giống  như việc giúp khách hàng quyết định một lựa chọn nào đó. Nhưng nếu không làm như vậy, chúng ta có thể đưa ra các giải pháp bằng cách nào, tôi sẽ đưa ra một giải pháp, bạn cũng có một giải pháp, và chúng ta tranh cãi. Tôi muốn mình thắng. Bạn muốn làm theo cái của bạn. Do vậy, Card Storming sẽ là cách để giải quyết vấn đề khi đã cân nhắc mọi vấn đề.
Ngồi lại và hoạch định chiến lược.
Chúng tôi bị cuốn vào vòng xoay của khối xây dựng liên kết, và chỉ lặp đi lặp lại những hoạt động kiểu như guest blogging mà thôi. Sau những hỗn độn, và những kết quả không như mong muốn, chúng tôi bắt đầu tổ chức cuộc họp thành viên khoảng 2 h đồng hồ vào bữa trưa chỉ 1 tháng 1 lần. Mỗi thành viên sẽ phân tích SWOT - Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ) đối với mỗi khách hàng, và chúng tôi bắt đầu tập trung suy nghĩ để tìm ra các ý tưởng mới:
cách xây dựng link

Chúng tôi sử dụng phương pháp 70-20-10:
- 70% ý tưởng có thể được thực hiện ngay lập tức. Chúng tôi đã có đủ nguồn lực cũng như ngân sách để sẵn sàng thực hiện.
- 20% ý tưởng nên được chau chuốt. Phần này gợi ý yêu cầu một khoản ngân sách, hoặc tiền đặt cọc, trả trước từ khách hàng.
- 10% ý tưởng chủ động, tập trung những sáng tạo khác biệt, độc đáo. Đừng nên bó buộc suy nghĩ, hay cứ để cho các ý tưởng phát triển một cách tự nhiên.

Các phân tích chu kỳ hoạt động:
Thực hiện phân tích các chu kỳ trong hoạt động kinh doanh hay trong bất kỳ một chiến dịch nào, trong các tài liệu chuyên ngành người ta gọi đó là phân tích các hành vi mua sắm của khách hàng- là một cách hiệu quả để thấu hiểu hơn khách hàng của bạn và qua đó, giúp bạn tạo ra các ý tưởng mới hướng tới đúng đối tượng khách hàng trong đúng thời điểm để tạo ra những chuyển đổi bất ngờ.
Trong phần này, chúng tôi phân tích các chu kỳ mua và bán của riêng khách hàng:
Quá trình bán:
Thông qua một khách hàng, hoặc một nhân viên trong đội ngũ bán hàng để tiến hành khảo sát với 2 câu hỏi sau:
- Bạn tìm chỉ dẫn mua hàng ở đâu?
- Cách bạn đánh giá chỉ dẫn chúng. Dựa vào đâu để xác định đó là một chỉ dẫn có tốt?
Quá trình mua: Một cách được cho là tốt nhất, hiệu quả nhất là nếu bạn có thể nói chuyện với cả các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng. Các khảo sát sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
- Bạn mua 1 sản phẩm hay một dịch vụ bằng cách nào?
- Các yêu cầu về 1 sản phẩm ra sao?
- Bạn nghĩ về sản phẩm đó bao lâu trước khi quyết định mua nó?
Biết các chi tiết đằng sau các quá trình mua và bán sẽ giúp bạn phân biệt được vị trí lỗ hổng kiến thức và các thiếu sót, từ đó biết được  nội dung thật sự hữu ích bạn có thể cung cấp tới cho khách hàng tiềm năng để lấp đầy những lỗ hổng đó.
Trên đây là 3 cách nhỏ mà bản thân chúng tôi đã áp dụng để khắc phục tình trạng trì trệ của chiến dịch tôi gặp phải. Một lời khuyên cho các bạn: Hãy luôn nghĩ về lý do được khách hàng chọn lựa, luôn sáng tạo hết mình để mang đến cho khách hàng những kết quả tốt nhất.
Tham khảo thêm tại searchengineland.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét