Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Panda 26 Update: Webmaster nhận thấy những thay đổi gì?

20:29
Rạng sáng ngày 18 theo giờ Mỹ, một phiên bản Panda mới nhất mang mã số 26 chính thức xuất hiện dập tan thông tin trước đó từ Google rằng sẽ không có thêm bất kỳ bản cập nhập thuật toán Panda nào nữa. Tác động của Panda 26 tới các trang web được xác định là nhẹ nhàng và không quy mô rộng rãi như các Panda trước nó.
Cách đây không lâu, trên blog cá nhân của mình, Matt Cutts có khẳng định răng tất cả các bản cập nhập Panda sẽ được công bố trước 10 ngày, nhằm tạo điều kiện cho các webmaster chuẩn bị ứng phó và làm giảm tác động của thuật toán đối với trang web. SEOer tỏ ra hoang mang vì bản thân họ không biết phân biệt ảnh hưởng thông thường với một ảnh hưởng từ thuật toán tới trang web của họ nếu có.
Với những SEOer tích cực theo dõi các từ khóa tìm kiếm, chắc hẳn sẽ nhận ra nhiều biến động, thậm chí đến cả những biến động từ khóa theo từng giờ. Một số trang web sẽ được xếp hạng cho một cụm từ khóa cụ thể, số khác có khả năng biến mất khỏi bảng xếp hạng chỉ sau vài giờ.
Bản cập nhập Panda mới đây có vẻ chú trọng vào mục tiêu tiêu chuẩn hóa site uy tín, đánh hạ các site chất lượng kém, không cung cấp giá trị nội dung thiết thực tới cho người dùng. Tất cả các trang web, kể cả những trang tên tuổi lớn như Wikipedia hay abou.com cũng có thể không nằm ngoài khả năng bị Panda 26 thâu tóm. Phải chăng với Panda 26, Google đang thực hiện lời hứa gia tặng quyền hạn nổi bật cho các SEOer chân chính và các site uy tín.
Khá nhiều trang web bị hình phạt Panda trước đó, đã lấy lại phong độ trong bản cập nhập lần này nhờ hoạt động tích cực trên Google+. Điều này tạo ra nghi vấn rằng, liệu Google đang treo phần hưởng cho những trang web có hồ sơ hoạt động trên Google+ và phải chăng Google+ là một trong những tín hiệu mới của thuật toán xếp hạng Panda?
So với những thiệt hại tàn khốc các phiên bản Panda trước đây để lại, Panda 26 được nhận định nhẹ nhàng và ít ảnh hưởng hơn nhiều. Tuy nhiên, Panda 26 mới chỉ xuất hiện chưa tròn 4 ngày, chắc hẳn vài ngày tới, chúng ta sẽ thấy rõ những biến động nó gây ra trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Liệu rằng các trang spam sẽ bị trừng phạt nghiêm minh hay vẫn chễm chệ trên trang kết quả tìm kiếm? Hy vọng Panda 26 không làm thế giới SEO thất vọng!

Tham khảo thêm tại:searchenginewatch.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét