Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Kỹ thuật SEO năm 2013: 7 xu hướng SEO nổi bật - Phần 2

20:47
Như đã được đề cập trong bài viết Kỹ thuật SEO năm 2013: 7 xu hướng SEO nổi bật - Phần 1 của chúng tôi, thay vì tập trung chiến lược SEO để chiến đấu chống lại Google Panda, Google Pengiun và những động thái thay đổi của Google, chiến lược cần tập trung vượt xa hẳn các chiến thuật SEO thông thường. Dưới đây là một vài ý kiến ​​bổ sung cho bạn.

Infographics

Infogracphics là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với online marketing. Đây có thể coi là sự lai ghép giữa hình ảnh và nội dung, có khả năng thu hút sự chú ý của độc giả. Thể loại này cũng hỗ trợ không nhỏ vào khả năng xây dựng các liên kết.
Với thiết kế phù hợp, dễ dàng trong phân loại, Infographics được đánh giá là công cụ phổ biến giúp cho các blogger và người quản lý nội dung dễ dàng phô trương các thông tin mới cũng như các kỹ năng thiết kế, photoshop của mình.
Đôi khi bạn cảm thấy nội dung của mình hết sức nhàm chán, và bạn muốn mang đến độc giả một cái gì đó mới lạ hơn, vậy thì sử dụng Infographics chắc chắn sẽ làm cho người xem có hứng thú để đọc hơn, phải không nào?
Tại sao nên sử dụng Infographics trong một chiến dịch marketing?
Có thể nói Infographics là một cách tiếp cận thông tin mới lạ, có sức hấp dẫn và thu hút thị giác người đọc hơn là dạng văn bản nội dung. Một Infogracphic thú vị, hấp dẫn xuất hiện với định dạng ".jpeg" rất dễ được chia sẻ và nhận được nhiều đánh giá trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Pinterest, Twitter, Digg, Reddit, ... Nhờ đó lưu lượng điều hướng tới trang web của bạn sẽ tăng. Hơn thế nữa, nếu một trang web tổ chức các infographic thông minh, thì việc tạo ra nhận thức thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tham gia vào Q&A

Thời gian gần đây, hàng loạt cộng đồng hỏi đáp (Q&A) trực tuyến đang xuất hiện trên Internet. Có thể nói cộng đồng Q&A là nơi hội tụ nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia thảo luận, trả lời câu hỏi của nhiều người (đang tìm kiếm giải pháp hay thông tin) từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Tham gia vào các hoạt động trên Q&A là cách để bạn tích lũy hiểu biết đối với đối tượng khách hàng của mình và hướng mối quan tâm của họ tới trang của bạn. Các webmaster nhận ra sự phổ biến của Q&A và bắt đầu lợi dụng nó như một cơ hội xây dựng liên kết trong SEO.
Lý do tại sao bạn nên bắt đầu tham gia vào Q&A ngay lập tức:
Nhiều cộng đồng Q&A khác nhau như Yahoo Answers, Quora, Answers.com, Askville và StackOverflow cho phép bạn trả lời các câu hỏi và từ đó, bạn sẽ có khả năng được xếp hạng dựa trên hiệu suất hiển thị của bạn. Nếu bạn trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, mọi người có khả năng sẽ follow câu trả lời của bạn và tin tưởng bạn như một người đóng góp vậy. Theo đó, nếu họ nhận thấy nhiều giá trị ở đóng góp của bạn, thì khả năng cho vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể liên quan sẽ tăng và từ đó dẫn đến điều hướng lưu lượng truy cập tối đa.
Tham gia vào công đồng Q&A, bạn không chỉ đóng góp cho mọi người câu trả lời, mà còn đang tự mang đến cho mình một cơ hội tốt để điều hướng các khách truy cập tới trang của bạn nữa, vậy nên đừng quên rằng nội dung câu trả lời phải có tính liên quan và giá trị thực sự.
Những người tạo ra nội dung hay chủ các trang web nên đăng ký trở thành thành viên của các diễn đàn hỏi đáp tìm kiếm lớn vì các diễn đàn này có khả năng giúp tạo ra các backlink chất lượng cao và cung cấp cho họ một hình ảnh quan hệ công chúng tốt hơn.

Citations (Trích dẫn)

Citation giúp cải thiện SERP của bạn. Các trang như Yelp, Manta, HotFrog và một vài trang khác điều hướng lưu lượng và thu về độ tin tưởng từ các máy tìm kiếm. Citation là một yếu tố lớn đối với local SEO và các kết quả Google+, Local/map trên Google. Chúng được định nghĩa như những đề cập của tên tuổi và địa chỉ công ty bạn trên các trang web khác. Đây là một thành phần quan trọng để xếp hạng các thuật toán của các SE. Một doanh nghiệp với số lượng lớn trích dẫn và một vài yếu tố khả năng khác nữa, sẽ có thứ hạng cao hơn các doanh nghiệp ít trích dẫn hơn.
Citation từ các cổng thông tin ổn định và được index tốt giúp tăng mức độ chắc chắn rằng SE có đủ thông tin liên lạc và nắm rõ các thể loại nội dung của bạn. Yếu tố lớn nhất trong các danh sách địa phương xuất hiện đó là con số các trích dẫn, đánh giá và các bình luận tích cực. Các đánh giá tích cực được đề cao hơn các trích dẫn, vì thế nếu muốn có thứ hạng cao, hãy thuyết phục các khách hàng đăng những đánh giá tốt về công ty bạn trên các trang Google.
Nhiều người dự đoán trích dẫn địa phương sẽ được ưu tiên trong năm 2013 và có thể trở thành chiến lược quan trọng cho các nhà marketing trực tuyến. Cá nhân David Daniels, quản lý SEO của Standing Dog cũng chỉ rõ rằng, Local Citation chính là chìa khóa cho chiến lược Local SEO năm 2013 này.

Kết luận:

Trên đây là nhận định về 7 xu hướng SEO có khả năng nổi bật trong năm 2013, như thường lệ tôi rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của tất cả các bạn để có thể bổ sung bài viết một cách đầy đủ hơn. Hy vọng rằng, năm 2013 này sẽ là một năm phát triển rực rỡ và hứa hẹn nhiều điều mới mẻ tới cho ngành SEO.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét