Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Những thay đổi của thuật toán Google đang ảnh hưởng tới thứ hạng website ra sao

20:31
Bạn đã từng gặp trường hợp lưu lượng truy cập trang web của mình bỗng dưng giảm đột biến chỉ qua 1 đêm và hoang mang không thể xác định được nguyên nhân gây ra sự sụt giảm này? Không chỉ bạn mà cả những trang web thương hiệu lớn cũng đã từng lâm vào tình trạng như trên khi có bất kỳ thay đổi nào từ các thuật toán Google.

Chiến dịch cải tổ thuật toán của Google có sức ảnh hưởng lớn tới lưu lượng truy cập của trang web, đánh mạnh vào các xếp hạng trên SERP. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp sụt giảm lưu lượng đều liên quan đến thuật toán Google. Các SEOer mới vào nghề, lóng ngóng và thiếu hiểu biết về SEO, rất dễ tạo ra những sai lầm khiến cho lưu lượng giảm đột ngột.
thuật toán google
Bài viết này sẽ đề cập đến ảnh hưởng của các thay đổi thuật toán Google tới thứ hạng website, chỉ ra cách tìm hiểu nguyên nhân, nhận định vấn đề và cải thiện các kết quả tìm kiếm để giúp trang web lấy lại vị trí ban đầu.
Nguyên nhân gây ra sự sụt giảm?
Webmaster không phải lúc nào cũng đủ may mắn để có khả năng nhận ra nguyên nhân làm giảm lượng traffic tìm kiếm. Nếu nó xảy ra trong cùng thời gian Thuật toán Google thay đổi, nguyên nhân có thể được đổ lỗi cho chính các bản cập nhập. Tuy nhiên, đôi khi các thuật toán được cập nhập nhiều lần trong một vài tuần, do vậy rất khó để xác định được đâu là nguyên nhân đang tác động tới thứ hạng của trang. Chỉ cần biết được chính xác thuật toán nào đang tác động tới trang web, sau đó vấn đề sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.
Trong trường hợp, lưu lượng trang web bị giảm, bạn có thể sử dụng các dữ liệu từ Google Analytics kết hợp với hoạt động kiểm tra và so sánh lưu lượng sau vài tuần hoặc vài tháng. Khi có bất kỳ dấu hiệu giảm lưu lượng với một hoặc nhiều từ khóa, hãy thử so sánh số lượng lượt visitor của các từ khóa đó.

Phát hiện vấn đề?
Google Penalty Checker là một công cụ miễn phí của Fruition giúp kiểm tra các vấn đề trên trang web và tìm ra bất kỳ yếu tố nào đang gây ảnh hưởng trên trang. Cùng với tool kiểm tra Google Penalty này, là Google Anlytics cho phép tạo ra các báo cáo trên trang web và cung cấp dữ liệu giúp cải thiện trang web.
Công cụ Google Penalty liệt kê tất cả các bản cập nhập từ Google và cách các thuật toán đó tác động tới trang web của bạn. Tất cả các thông tin được hiển thị dưới dạng một biểu đồ, và nhờ đó chúng ta có thể nhanh chóng nhận thấy các tác động mức độ tác động của các thuật

Cải thiện các kết quả tìm kiếm
Thuật toán Google được lập trình và thay đổi hàng trăm lần mỗi năm. Google Panda và bản cập nhập hồi tháng 12 năm 2012 được coi là đợt thay đổi có ảnh hưởng khá lớn tới các trang web lớn nhỏ, tuy nhiên hầu hết các trang web cỡ lớn đã hồi phục được thứ hạng từ sau khi cập nhập thuật toán hồi tháng 2 năm nay được công bố.
Tránh nhồi nhét từ khóa và các backlink từ các trang chất lượng thấp, xây dựng nội dung SEO chất lượng hướng tới cung cấp các kết quả tốt nhất cho người dùng là cách để tránh xa các án phạt của các công cụ tìm kiếm.
Google hay mọi công cụ tìm kiếm khác, không công khai rõ ràng thời điểm cập nhập thuật toán hoặc những thay đổi của thuật toán mới. Các SE không phải là con người, nhưng nó được tạo nên nhờ con người và có sự hỗ trợ từ con người. Bất kỳ hành động nào cố tính thao tác bộ máy, sẽ đều được giám sát dưới con mắt của các kỹ sư tìm kiếm. Vậy nên, tuân thủ luật Google cũng như quy tắc tìm kiếm trong sạch là cách duy nhất giúp trang web của chúng ta tồn tại trên SERPs.
Tham khảo thêm tại dailyseotip.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét