Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Matt Cutts: SEO Black-hat và Spam liên kết ít có khả năng hiển thị trên SERPS sau mùa hè này

20:42
Ngày hôm qua, Kỹ sư Matt Cutts- người đứng đầu nhóm tìm kiếm Spam của Google, đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến những thay đổi tích cực của ngành SEO trong tương lai gần mà các webmaster và các SEOer đang mong đợi. Câu hỏi Matt trả lời đó là “ Chúng ta chờ đợi điều gì ở Google cho những thay đổi mới về SEO trong vài tháng nữa?
Matt Cutts: SEO Blase-hate và Spam liên kết ít có khả năng hiển thị trên SERPS sau mùa hè này

Trong câu trả lời của mình, Matt đã dẫn ra 10 điểm, quy về kết luận rằng mọi thay đổi từ Google đều xuất phát từ mong muốn cải thiện các kết quả tìm kiếm, bằng cách trao thưởng cho các trang web chất lượng tốt và có hình phạt rõ ràng đối với các spammer cũng như các trang web có sử dụng các chiến thuật SEO không trong sạch. Dưới đây là cụ thể 10 điểm Matt lý giải, kèm theo một video đầy đủ:

 (1) Penguin: Cập nhập Penguin thế hệ mới, Penguin 4 (Penguin 2.0), thuật toán được mong chờ trong một vài tuần tới, sẽ đi sâu hơn và có nhiều tác động mạnh mẽ hơn so với phiên bản đầu tiên. Sau khi thuật toán này được công bố, chắc chắn không thể tránh khỏi những lành sóng phản đối từ cộng đồng SEO và nhiều webmaster trên toàn thế giới.
(2) Advertorials (Quảng cáo dưới dạng 1 bài báo): Từ đầu năm nay, Goolge bắt đầu theo sát những trang web có sử dụng các dạng Advetorials như các phương tiện để thao tác, thổi phông tính xác thực hồ sơ liên kết của họ. Matt Cutt cho biết rằng Google sẽ sớm có một hình phạt rõ ràng để chống lại những người có sử dụng dạng quảng cáo này với lý do là đã vi phạm vào các quy định quản trị.
(3) Các truy vấn spam: Các truy vấn bản chất có xu hướng spammy, chẳng hạn [pay day loans] hay một số truy vấn liên quan đến tình dục, khiêu dâm, có vẻ không nhiều khả năng  nằm trong số mục tiêu củađội tìm kiếm spam- Matt Cutts cho biết Google sẽ xem xét vấn đề này trong tương lai gần. Được biết yêu cầu cần phải thắt chặt hơn với các truy vấn có hướng spam như trên xuất phát từ luồng dư luận bên ngoài, do vậy, Google có vẻ rất quyết tâm giải quyết những bận tâm đó.
(4) Đi ngược dòng thượng lưu: Matt Cutts cho biết họ đang tìm ra các biện pháp để ngăn chặn các đối tượng spam link và đánh hạ các giá trị của các liên kết họ được thu thập từ các nguồn không trung thực. Điều này ngụ ý rằng Google sẽ theo sát các mạng lưới liên kết, như họ đã từng làm trước đây.
(5) Các phân tích liên kết tinh vi, phức tạp: Matts hứa hẹn sắp tới đây Google sẽ có những cải tiến tốt hơn nữa trong các phân tích liên kết của họ. Matt cũng giải thích rằng, các phân tích liên kết giai đoạn đầu còn nhiều phức tạp hơn, nhưng sau khi chúng được công bố, có vẻ sự hiểu biết về các liên kết đã được cải thiện.  
(6) Sự cải tiến trên các trang bị hack: Google đã có rất nhiều biện pháp cũng như kế hoạch đối với các trang web bị hack cũng như lập chỉ mục của chúng, Google cũng tiến hành đánh dấu các kết quả tìm kiếm được cho là của các trang có khả năng bị tấn công, loại bỏ các trang đó và đồng thời gửi cảnh báo tới các webmaster về các hành vi tấn công. Matt cho biết các kỹ sư hàng đầu của Google đang nỗ lực tìm kiếm một tính năng mới giúp phát hiện tốt hơn các trang web bị hack trong vài tháng tới. Ông cũng tiết lộ thông tin về dự định cải thiện thông tin liên lạc quản trị của các trang web bị tấn công sắp tới.
(7) Đẩy mạnh tính thẩm quyền: Google hy vọng cung cấp cho các trang web có một thẩm quyền nhất định trong lĩnh vực, cộng đồng hoặc không gian xếp hạng cụ thể. Vì vậy nếu bạn là một chuyên gia trong các lĩnh vực du lịch, y tế. Google hy vọng rằng các truy vấn có liên quan sẽ trở lại trang web của bạn hơn là các trang web có ít thẩm quyền hơn.
(8) Panda: Khi công bố cập nhập thuật toán Panda, có rất nhiều trang web bị ảnh hưởng,  tuy nhiên được biết thực chất không ít trang trong số đó bị đánh gục vì lý do khác, không liên quan đến Panda. Matt cho biết Google đang kiếm tìm cách tác động mềm mỏng hơn, dựa vào đánh giá các số liệu chất lượng khác nữa, để giúp chuyển các trang số ít trên vào một danh sách không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda.
(9) Clusters (các cụm): Số lượng các cụm tên miền giống nhau hiển thị trên trang đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm của google có thể giảm trong năm nay. Matt Cutts cho biết Goolge muốn các kết quả tìm kiếm trên trang nhất đa dạng hơn, khi click tới trang kết quả thứ 2, người dùng có thể có khả năng thấy các cụm kết quả từ tên miền giống nhau. Google liên tục tinh chỉnh số lượng kết quả tìm kiếm từ tên miền tương tự xuất hiện trên một trang các kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp nhất.
(10) Cải tiến thông tin liên lạc quản trị
Như mọi khi, Google luôn nói rằng họ muốn cải thiện thông tin liên lạc của họ với các webmaster. Matt cho biết cần nhiều minh họa chi tiết hơn nữa trong các thông báo quản trị trang web nhận được trong Google Webmaster Tool.
Trong phần cuối của video này, Matt Cutts giải thích mục đích của tất cả những thay đổi này là để giảm số lượng các quản trị web sử dụng các thủ thuật mũ đen , công bằng hơn với những trang web hoạt động SEO trong sạch. 

Dưới đây là video đầy đủ:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét