Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Các kết quả Google+ tăng trong SERPs- nhấn mạnh nhiều hơn vào quyền tác giả.

20:41
Trong khi Facebook đang mỗi ngày một hoàn thiện thì Google cũng từng bước thực hiện tham vọng của mình khi cho ra mắt mạng xã hội Google+ hồi tháng 6 năm 2011 cùng tính năng Google Authorship (quyền tác giả trên Google)- giúp bảo vệ nội dung tự sáng tạo của người dùng thông qua tài khoản trên Google+. Các kết quả có chứa hình ảnh nguồn tác giả của người dùng sẽ được ưu tiên khi xếp hạng trên SERPs và chắc chắn tỷ lệ nhấp chuột (CTRs) sẽ cao hơn số với các kết quả khác .
google plus
Theo đó, rất nhiều người đã đưa ra giải thuyết rằng nhiều khả năng Google sẽ bắt đầu sử dụng ảnh hưởng của các tác giả trong phân biệt xếp hạng nội dung đối với các truy vấn có liên quan. Suy đoán trên có thể có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều việc thiết lập quyền tác giả, liên kết nội dung trên internet của các publisher tới các tài khoản Google+ của họ nữa.
Hiển thị Google+ trên các kết quả tìm kiếm tăng 10%
Con số 10% trên được rút ra từ một phân tích dữ liệu đối với các kết quả tìm kiếm cho các truy vấn có chứa tên tuổi của 500 writer hàng đầu sử dụng các nền tảng SEO doanh nghiệp Searchlight. Con số này cho thấy Google đang cải tiến  Google+ theo hướng tìm kiếm chú trọng hơn về thương hiệu cá nhân. Một thông tin mới nhất từ các phân tích, đó là khoảng thời gian từ đầu năm 2012 cho tới tháng 5 năm nay, tỷ lệ writer có các kết quả Google+ được xuất hiện trên SERP tăng từ 33-43%.
google plus 2


Hiện tại, có đến 90% các Writer lĩnh vực công nghệ đã sở hữu một tài khoảng Google+
Con số trên được chỉ ra từ một nghiên cứu trong chu kỳ 12-18 tháng vừa qua, có vẻ Google đặt nhiều quan tâm hơn vào Google+ khi cho phép hiển thị các kết quả trên SERP. (Từ tháng 6/2012 tới tháng 5/2013, các kết quả từ Google+ hiển thị trên SERP tăng với tỷ lệ phần trăm lớn nhất). Phải chăng Google+ đã, đang và sẽ phổ biến hơn nữa tới đại đa số người dùng Internet và vượt mặt các mạng xã hội khác?
Điều đặc biệt là trong 10 tác giả hoạt động viết bài trên internet, thì có đến 9 người đã sử dụng tài khoản Google+ (chưa kể đến mức độ họ trải nghiệm trên mạng xã hội này).

3 trong 4 tác giả với tài khoản Google+ đã thiết lập tác quyền
Tác quyền trên Google+ là một tiêu chí mới mẻ giúp bảo vệ nội dung tự sáng tạo của người dùng thông qua một tài khoản Google+ của họ. Nắm bắt được điểm yếu này, đa phần các tác giả đã tạo một tài khoản Google+ và thiết lập tác quyền cho các nội dung của mình. Do đó, dễ thấy sức ảnh hưởng của Google+ đang tăng đột biến.
Thiết lập quyền tác giả yêu cầu tác giả phải có hành động cụ thể, một trong 2 cách giúp thắt chặt nội dung Google+ tới nội dung của họ-  hoặc nhập một địa chỉ email xác nhận cùng một tên miền vào nội dung của tác giả từ Google+ hoặc bằng cách nhúng URL tài khoản Google+ của tác giả vào trong nội dung với đánh dấu html rel=author và thêm tên miền của nội dung để đóng góp danh sách trong Google+.
Các phân tích đều chỉ ra rằng 75% tác giả sử dụng tài khoản Google+ đã thực hiện liên kết nội dung tới các profile của họ, và nguồn tác giả của họ được xuất hiện trong SERPs.
author
Yêu cầu nguồn tài liệu và chia sẻ nội dung trên Google+
Có vẻ Google đang chú trọng nhiều hơn tới Google+ trong xác định hiển thị nội dung trong các kết quả tìm kiếm, ít nhất là trong khả năng Google+ liên quan đến tìm kiếm thương hiệu cá nhân. Các phân tích sâu hơn cho biết một lượng lớn các tác giả công nghệ hàng đầu thế giới đều có tài khoản Google+, và nhanh chân thiết lập quyền tác giả của họ trong SERPs nữa.
Các số liệu và lập luận tại bài viết này xuất phát từ nhiều phân tích chuyên sâu. Dễ thấy việc thiết lập quyền tác giả đang dần trở thành một tiêu chí quan trọng trong xếp hạng trên SERPs. Nếu ai đó trong số các bạn chưa có tài khoản Google+ hoặc đã có nhưng không thiết lập quyền tác giả và không thường xuyên chia sẻ nội dung trên Google+, hãy nên khôn ngoan nắm bắt cơ hội.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét