Trong khi Facebook đang mỗi ngày một hoàn thiện thì Google cũng từng
bước thực hiện tham vọng của mình khi cho ra mắt mạng xã hội Google+
hồi tháng 6 năm 2011 cùng tính năng Google Authorship (quyền tác giả
trên Google)- giúp bảo vệ nội dung tự sáng tạo của người dùng thông qua
tài khoản trên Google+. Các kết quả có chứa hình ảnh nguồn tác giả của
người dùng sẽ được ưu tiên khi xếp hạng trên SERPs và chắc chắn tỷ lệ
nhấp chuột (CTRs) sẽ cao hơn số với các kết quả khác .
Theo đó, rất nhiều người đã đưa ra giải thuyết rằng nhiều khả năng Google
sẽ bắt đầu sử dụng ảnh hưởng của các tác giả trong phân biệt xếp hạng
nội dung đối với các truy vấn có liên quan. Suy đoán trên có thể có ý
nghĩa quan trọng hơn nhiều việc thiết lập quyền tác giả, liên kết nội
dung trên internet của các publisher tới các tài khoản Google+ của họ
nữa.
Hiển thị Google+ trên các kết quả tìm kiếm tăng 10%
Con số 10% trên được rút ra từ một phân tích dữ liệu đối với các kết
quả tìm kiếm cho các truy vấn có chứa tên tuổi của 500 writer hàng đầu
sử dụng các nền tảng SEO
doanh nghiệp Searchlight. Con số này cho thấy Google đang cải tiến
Google+ theo hướng tìm kiếm chú trọng hơn về thương hiệu cá nhân. Một
thông tin mới nhất từ các phân tích, đó là khoảng thời gian từ đầu năm
2012 cho tới tháng 5 năm nay, tỷ lệ writer có các kết quả Google+ được
xuất hiện trên SERP tăng từ 33-43%.
Hiện tại, có đến 90% các Writer lĩnh vực công nghệ đã sở hữu một tài khoảng Google+
Con số trên được chỉ ra từ một nghiên cứu trong chu kỳ 12-18 tháng
vừa qua, có vẻ Google đặt nhiều quan tâm hơn vào Google+ khi cho phép
hiển thị các kết quả trên SERP. (Từ tháng 6/2012 tới tháng 5/2013, các
kết quả từ Google+ hiển thị trên SERP tăng với tỷ lệ phần trăm lớn
nhất). Phải chăng Google+ đã, đang và sẽ phổ biến hơn nữa tới đại đa số
người dùng Internet và vượt mặt các mạng xã hội khác?
Điều đặc biệt là trong 10 tác giả hoạt động viết bài trên internet, thì có đến 9 người đã sử dụng tài khoản Google+ (chưa kể đến mức độ họ trải nghiệm trên mạng xã hội này).
Điều đặc biệt là trong 10 tác giả hoạt động viết bài trên internet, thì có đến 9 người đã sử dụng tài khoản Google+ (chưa kể đến mức độ họ trải nghiệm trên mạng xã hội này).
3 trong 4 tác giả với tài khoản Google+ đã thiết lập tác quyền
Tác quyền trên Google+ là một tiêu chí mới mẻ giúp bảo vệ nội dung tự
sáng tạo của người dùng thông qua một tài khoản Google+ của họ. Nắm bắt
được điểm yếu này, đa phần các tác giả đã tạo một tài khoản Google+ và
thiết lập tác quyền cho các nội dung của mình. Do đó, dễ thấy sức ảnh
hưởng của Google+ đang tăng đột biến.
Thiết lập quyền tác giả yêu cầu tác giả phải có hành động cụ thể, một
trong 2 cách giúp thắt chặt nội dung Google+ tới nội dung của họ- hoặc
nhập một địa chỉ email xác nhận cùng một tên miền vào nội dung của tác
giả từ Google+ hoặc bằng cách nhúng URL tài khoản Google+ của tác giả
vào trong nội dung với đánh dấu html rel=author và thêm tên miền của nội dung để đóng góp danh sách trong Google+.
Các phân tích đều chỉ ra rằng 75% tác giả sử dụng tài khoản Google+ đã thực hiện liên kết nội dung tới các profile của họ, và nguồn tác giả của họ được xuất hiện trong SERPs.
Các phân tích đều chỉ ra rằng 75% tác giả sử dụng tài khoản Google+ đã thực hiện liên kết nội dung tới các profile của họ, và nguồn tác giả của họ được xuất hiện trong SERPs.
Yêu cầu nguồn tài liệu và chia sẻ nội dung trên Google+
Có vẻ Google đang chú trọng nhiều hơn tới Google+ trong xác định hiển
thị nội dung trong các kết quả tìm kiếm, ít nhất là trong khả năng
Google+ liên quan đến tìm kiếm thương hiệu cá nhân. Các phân tích sâu
hơn cho biết một lượng lớn các tác giả công nghệ hàng đầu thế giới đều
có tài khoản Google+, và nhanh chân thiết lập quyền tác giả của họ trong
SERPs nữa.
Các số liệu và lập luận tại bài viết này xuất phát từ nhiều phân tích chuyên sâu. Dễ thấy việc thiết lập quyền tác giả đang dần trở thành một tiêu chí quan trọng trong xếp hạng trên SERPs. Nếu ai đó trong số các bạn chưa có tài khoản Google+ hoặc đã có nhưng không thiết lập quyền tác giả và không thường xuyên chia sẻ nội dung trên Google+, hãy nên khôn ngoan nắm bắt cơ hội.
Các số liệu và lập luận tại bài viết này xuất phát từ nhiều phân tích chuyên sâu. Dễ thấy việc thiết lập quyền tác giả đang dần trở thành một tiêu chí quan trọng trong xếp hạng trên SERPs. Nếu ai đó trong số các bạn chưa có tài khoản Google+ hoặc đã có nhưng không thiết lập quyền tác giả và không thường xuyên chia sẻ nội dung trên Google+, hãy nên khôn ngoan nắm bắt cơ hội.
Chúc các bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét